จริงหรือ ทาน ช็อคโกแลต แต่ยังผอม?!

ช็อคโกแลต

ทานช็อคโกแลตแบบไหนหุ่นดี?

หากพูดถึงของหวานที่ใครหลายคนชื่นชอบก็คงหนีไม่พ้นช็อคโกแลต แต่ความชอบที่มีกลับสวนทางกับการลดน้ำหนักเพื่อหุ่นสวยที่ตั้งใจเอาไว้ ทำให้ต้องงดของหวานที่ชอบไปเพราะกลัวว่าหุ่นจะย้อย แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราสามารถลดน้ำหนักได้ แม้จะยังทาน ช็อคโกแลต ก็ตาม แล้วแบบนี้จะทานช็อคโกแลตควบคู่กับการไดเอทได้อย่างไร วันนี้เรามีวิธีการทานมาฝากกับทุกคน

  • ทาน Dark Chocolate แทน Chocolate ชนิดอื่น

มีงานวิจัยที่แบ่งกลุ่มอาสาสมัครชาย 7 คนและหญิง 8 คน โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ 1 จะทาน White Chocolate 90 กรัม และกลุ่มที่ 2 จะทาน Dark Chocolate 100 กรัมเป็นเวลา 15 วัน ซึ่งผลการวิจัยพบว่ากลุ่มที่ทาน Dark Chocolate นั้นมีความดันที่ลดต่ำลง และยังไวต่ออินซูลินที่สามารถเผาผลาญจึงควรเลือกทาน Dark Chocolate เพราะช่วยให้อิ่มท้อง ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลหรือสารให้ความหวาน มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย

  • เลือกทานช็อคโกแลตผสมธัญพืช 

หากกังวลว่าทานช็อคโกแลตเพียงอย่างเดียวนั้นอาจจะเสี่ยงกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ลองเปลี่ยนเป็นการทานช็อคโกแลตผสมกับธัญพืชเป็นทางเลือกเพราะนอกจากจะสารอาหารที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังสามารถนำมาทานเป็นของว่างได้ และยังมีรสชาติที่อร่อยอีกด้วย

  • จัดสรรแคลอรี่ให้เหมาะสมต่อวัน 

โดยปกติแล้วร่างกายของผู้หญิงจะต้องการพลังงาน 1,200–1,400 แคลอรี่ต่อวันเท่านั้น หากใครที่ชอบทานช็อคโกแลตลองคำนวนแคลอรี่ที่ทานให้ดี นอกจากจะได้ทานของชอบแล้ว ยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย 

  • เลือกทานโกโก้หรือช็อคโกแลตร้อนแทนการดื่มกาแฟ 

การทานโกโก้หรือช็อคโกแลตร้อนจะไม่ทำให้ใจสั่นในตอนเช้า อีกทั้งโกโก้และช็อคโกแลตร้อนยังมีสรรพคุณในการช่วยลดไขมันในเลือด ความดันโลหิต และป้องกันฟันผุได้ในวันที่รีบเร่งในตอนเช้าอีกด้วย

หากใครที่ชอบทานช็อคโกแลตแต่ยังต้องการลดน้ำหนักอยู่ อย่าลืมเอาวิธีที่แนะนำไปทำควบคู่กันหรือใครที่อยากจะลดสัดส่วนเพื่อให้ได้รูปร่างที่สวยงามไปด้วย ยังมีอีกวิธีหนึ่งถือได้ว่าเป็นที่นิยมก็คือการดูดไขมัน ซึ่งการดูดไขมันที่ดีควรศึกษาข้อมูลของหมอที่ทำการดูดไขมัน ว่ามีความเชี่ยวชาญจริงหรือไม่ สถานพยาบาลที่ปลอดภัยได้รับมาตรฐาน ความสะอาดและความปลอดภัยหรือไม่

ซึ่งที่ APEX เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะให้คำแนะนำด้านการดูดไขมัน และให้บริการการรักษาได้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีเทคนิคในการ ดูดไขมัน ให้ผู้เข้ารับบริการเลือกถึง 5 แบบ พร้อมด้วยห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยระดับ 10K ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องกังวลถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

ปรึกษาศัลยแพทย์เฉพาะทางในการ ดูดไขมัน แม้ชอบทาน ช็อคโกแลต

LINE@: http://line.me/ti/p/%40APEXsurgery

Call Center 0888-7000-39 และ 0888-7000-16