ความเชื่อโบราณ อาหารต้องห้ามหลังการผ่าตัด ดึงหน้า จริงหรือ?

ดึงหน้า

อาหารแสลงกับการผ่าตัดดึงหน้า จริงหรือไม่

ปัจจุบันการทำศัลยกรรมกลายเป็นเรื่องปกติที่หลายคนและสังคมยอมรับได้ บางคนมีความต้องการทำศัลยกรรมเพื่อเพิ่มความความมั่นใจให้กับตัวเอง รวมไปถึงการยกกระชับหน้าเพื่อเพิ่มความอ่อนเยาว์ให้กลับคืนมาเช่น การดึงหน้า หลายคนที่กำลังหาข้อมูลในการดูแลตัวเองหลังจากการทำศัลยกรรม ดึงหน้า ควรทำอย่างไร โดยยังรวมไปถึงเรื่องอาหารการกิน อะไรที่ทานได้หรือไม่ได้ตามความเชื่อที่เคยได้ฟังมานี่มันจริงหรือเปล่า วันนี้เราได้เอาความเชื่อเรื่องอาหารมาฝากทุกคนกัน

คำโบราณสอนใจ : อาหารห้ามทานถ้าไม่อยากหมดสวย

ในอดีตมีความเชื่อในเรื่องของอาหารการกินว่าอาหารบางอย่างนั้น หากทานหลังจากทำศัลยกรรมแล้วอาจทำให้แผลจากการผ่าตัดเกิดอาการอักเสบหรือบวมได้ แต่ความจริงแล้วนั้นเป็นอย่างไรและจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

  • ของหมักดอง ไม่แนะนำให้รับประทาน เพราะของหมักดองต้องใช้ระยะเวลาในการหมัก บางร้านอาจทำไม่สะอาด ส่งผลให้แผลอาจติดเชื้อหรืออาจทำให้แผลบวมได้นั้นเอง
  • ทุเรียน ของชอบของใครหลายคนจนทำให้เกิดความสงสัยว่าหากทำศัลยกรรมแล้วจะทานได้ไหม เพราะความเชื่อในอดีตนั้นเคยมีคำบอกล่าวว่า ทานไม่ได้ แต่ความจริงแล้วนั้นแพทย์ยืนยันว่าสามารถทานได้ แต่ทางที่ดีควรปล่อยให้ผ่านไปสักระยะประมาณ 2 สัปดาห์ถึง 1 เดือน ควรรับประทานในปริมาณที่พอดีไม่มากจนเกินไป 
  • ไข่ หลายคนว่าหากรับประทานไข่หลังจากเข้ารับการผ่าตัดจะทำให้เป็นรอยแผลเป็นหรือคีลอยด์ แต่ในความเป็นจริงแล้วโปรตีนจากไข่จะช่วยซ่อมแซมสิ่งที่สึกหรอจากการผ่าตัดได้ดีและยังเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่ใกล้ตัวและหาได้ง่ายอีกด้วย
  • อาหารทะเล มีคำบอกเล่าว่าห้ามทานอาหารทะเลหลังจากทำศัลยกรรมแล้ว เพราะจะทำให้แผลอักเสบได้ แต่จริงๆ แล้วการทานอาหารทะเลไม่ส่งผลกระทบอะไรเลย แต่อาจหลีกเลี่ยงอาหารทะเลบางชนิดที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ เช่น ปู กุ้ง หรือหอยบางชนิด เป็นต้น

สิ่งที่ควรทำหลังจากทำศัลยกรรม คือ งดการสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะอาจทำให้แผลติดเชื้อ อักเสบและหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่อาจก่อให้เกิดอาการไอ จามหรืออาเจียนในขณะที่รับประทานเพื่อป้องกันแผลผ่าตัดเกิดการสะเทือน

การส่องกล้องปักหมุด (Endoscopic Endotine Brow Lift)

รอยย่นบนใบหน้าและหางตาอาจส่งผลให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัยได้ เป็นปัญหาใหญ่ที่หลายคนเกิดความกังวลใจเป็นอย่างมาก ปัจจุบันมีเทคโนโลยีมากมายที่ถูกนำมาใช้เพื่อเป็นตัวช่วยในด้านนี้ ซึ่งเทคนิคใหม่ที่เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคที่เป็นที่นิยมในต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศเกาหลีอย่างเทคนิคส่องกล้องปักหมุดเทคนิคเกาหลีเป็นเทคนิคยกคิ้วขึ้นร่วมกับการใช้ Endotine ยึดบริเวณชั้นกล้ามเนื้อด้านใน แผลเล็ก เจ็บน้อย ไร้รอยแผลบนใบหน้า ผลลัพธ์ที่ได้เป็นธรรมชาติ

ดึงหน้าต้นดึงหน้าสุ่ยดึงหน้าขวัญ

เทคนิคยกกระชับดึงหน้าและลำคอ (Face and Neck Lift)

ความหย่อนคล้อยตามช่วงอายุเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้ดูแก่เกินกว่าวัยได้ในบางคนอาจมีปัญหาอ้วนหรือผอมอย่างรวดเร็ว มีไขมันส่วนเกินบนใบหน้า เมื่ออายุมากขึ้นจึงส่งผลให้ผิวบริเวณแก้มและลำคอคล้อยลงอย่างเห็นได้ชัด แพทย์มักเลือกใช้เทคนิคการยกกระชับดึงหน้าและลำคอ (Face and Neck Lift) โดยเทคนิคนี้เป็นการเก็บผิวหนังบริเวณส่วนเกินโดยรวมไปถึงไขมันส่วนเกินบริเวณใบหน้าช่วงล่างและลำคอเพื่อเก็บกรอบหน้าให้ชัดและยังยกกระชับผิวที่มีความหย่อยคล้อยให้เรียบตึงอย่างเป็นธรรมชาติ

ดึงหน้า คอ

Apex Medical Center คือสถาบันด้านความงามอย่างครบวงจรที่ได้รับความไว้วางใจอย่างมาก จากปากต่อปากของคนที่ยอมรับว่า Apex Medical Center นั้นตอบโจทย์ในด้านการเพิ่มความมั่นใจให้กับใครๆ มากว่า 20 ปี ซึ่งมีหนึ่งในหัวเรือใหญ่ในด้านการใช้เทคนิคส่องกล้องปักหมุด อย่าง นายแพทย์สมบูรณ์ ไหวพริบ ผู้มีคติว่า “ศัลยกรรมเปรียบเสมือนการตัดชุด ความงามที่เหมาะสมพอดีกับแต่ละบุคคลจึงมีความสำคัญที่สุดสำหรับคนไข้” ดังนั้นผลลัพธ์ที่ได้นั้นส่งผลให้คุณดูดีในแบบที่เป็นคุณอย่างแน่นอน

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับ ศัลยกรรมเทคนิค ดึงหน้า ส่องกล้องปักหมุด

โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurger