ครีมกำจัดขนดีไหม ปลอดภัยหรือเปล่า ก่อนใช้ต้องรู้!

ครีมกำจัดขน เป็นหนึ่งในทางเลือกของการกำจัดขนที่หลายคนเลือกใช้ ด้วยเพราะเป็นวิธีที่สะดวก แถมครีมกำจัดขนก็หาซื้อง่าย ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็สามารถกำจัดขนบริเวณที่ไม่ต้องการได้หมด ทว่าครีมกำจัดขนที่วางขายอยู่ในปัจจุบันนั้นมีส่วนประกอบของสารเคมีอยู่ด้วย เลยทำให้บางคนไม่แน่ใจว่า ครีมกำจัดขนนั้นปลอดภัยหรือไม่ และถ้าวันนี้คุณก็เป็นคนหนึ่งที่ยังไม่มั่นใจในเรื่องครีมกำจัดขนเรามีข้อมูลดีๆมาบอกเล่าให้ฟังค่ะ

ครีมกำจัดขน คือผลิตภัณฑ์ที่ใช้กำจัดขนโดยมีส่วนประกอบของสารเคมีชนิดต่างๆ ที่มีฤทธิ์เป็นด่างสูง และทำให้มีกลิ่นฉุน โดยสารเคมีที่อยู่ในครีมกำจัดขนนั้น เมื่อสัมผัสกับเส้นขนแล้ว ก็จะเข้าไปทำลายเส้นขนให้ขาดออกจากรากขน และหลุดออกมาพร้อมๆกับการเซ็ตครีมกำจัดขนออกในขณะที่รากขนก็ยังคงอยู่ตามเดิม ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับการโกนขนเลยเพราะในที่สุดแล้วเส้นขนก็จะเจริญเติบโตขึ้นมาใหม่ภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ นอกจากนี้ด้วยฤทธิ์ที่เป็นด่างของครีมกำจัดขน หากสัมผัสกับผิวหนังเป็นเวลานานๆอาจทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองได้ และถ้าหากผู้ใช้มีประวัติแพ้สารเคมีก็อาจทำให้เกิดผื่นแพ้ หรือถ้าหากมีอาการที่แพ้รุนแรงก็อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ซึ่งถ้าจะให้สรุปแล้วครีมกำจัดขน ก็เป็นวิธีการกำจัดขนที่ประสิทธิภาพไม่สูงมากนัก เพราะเป็นเพียงการกำจัดขนที่อยู่เหนือผิวหนังเท่านั้นแต่ไม่ได้ลงไปลึกถึงรากขนทำให้เส้นขนยังสามารถกลับมายาวได้เหมือนเดิมภายในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์นอกจากนี้สารเคมีที่อยู่ในครีมกำจัดขนก็ยังอาจเป็นอันตรายต่อผิวและทำให้ผู้ใช้เสี่ยงต่อปัญหาผิวหนังตามมาได้อีกด้วย

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยควรเลือกใช้วิธีการกำจัดขนด้วยวิธีอื่นๆจะดีกว่าแต่ก็ควรศึกษาให้ดีว่าวิธีใดที่เหมาะสมและปลอดภัย เพราะวิธีการกำจัดขนบางวิธีอาจทำให้ผิวเสีย เกิดเป็นรอยแดงหรือมีปัญหาขนคุด และผิวดูไม่เรียบเนียนกลายเป็นความหนักใจที่แก้ไขได้ยาก

แต่ถ้าต้องการจบปัญหาเส้นขนแบบถาวรโดยไม่ต้องเจ็บตัว ไม่เสี่ยงต่อสารเคมี และมีความปลอดภัยสูง เราขอแนะนำ เลเซอร์กำจัดขนถาวร คือคำตอบที่ดีที่สุดค่ะ เพราะเป็นวิธีที่ปลอดภัยและไม่เจ็บ ด้วยการใช้คลื่นพลังงานเลเซอร์ YAG laser ซึ่งเป็นคลื่นเลเซอร์ที่มีความปลอดภัยสูง เข้าไปทำลายรากขนทำให้รากขนฝ่อลงและหลุดร่วงไปในที่สุดโดยไม่เป็นอันตรายต่อผิว อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาขนคุด และหนังไก่ ทำให้ผิวกลับมาเรียบเนียนมากขึ้น และถ้าทำซ้ำตามที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำคือ 5 – 8 ครั้งก็จะช่วยให้เส้นขนไม่ขึ้นอีกเลยเป็นเวลานาน หรือถ้าหากขึ้นเส้นขนก็จะเป็นเพียงเส้นเล็กๆ บางๆเท่านั้น บอกลาปัญหาเส้นขนที่หนักใจ และโชว์ผิวที่เรียบเนียนได้อย่างไรกังวล

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำเลเซอร์ขน ผ่าน Line
http://line.me/ti/p/@apexcallcenter