ขมับตอบ อาภัพรัก แก้ด่วน!

ขมับตอบ

แก้ไขโหงวเฮ้ง เสริมดวงเรื่องความรัก

แค่ส่วนที่เว้าลงไปบนใบหน้า สามารถส่งผลต่อโหวงเฮ้งได้จริงหรือ ถ้าตามตำราการดูโหงวเฮ้งขอบอกว่าเกี่ยวแน่นอน ตามตำราการดู “โหงวเฮ้ง” ตำแหน่งนี้อยู่ตรงหางตาหรือปลายหางตาไปจนสุดตีนผมหรือจะเรียกว่าขมับ หมายถึงชีวิตคู่ ส่วนที่บอกว่าคู่ครองจะดูแลเราดีแค่ไหน แบ่งได้ 3 ระดับ

  • หน้าผากแคบ ขมับยุบ

จะต้องพึ่งพาตัวเอง ทำงานหาเลี้ยงตัวเองเสียเป็นส่วนใหญ่ จึงจะสบาย

  • หน้าผากกว้าง แต่ขมับยุบเข้าไปบ้าง

คนรักจะดูแลเอาใจใส่ระดับไม่หรูหราแต่อยู่สบาย กินอิ่มนอนหลับทุกคืนไม่ขัดสน ฐานะปานกลาง

  • หน้าผากเต็ม กว้าง อิ่มเอิบ หน้ากลม หน้าผากกว้าง

โหงวเฮ้งดีมาก สามีเป็นเศรษฐี ดูแลให้อยู่อย่างสุขสบาย จะได้รับการปรนนิบัติที่ดี

เมื่อพิจารณาดูโหวงเฮ้งที่มีบริเวณขมับแล้ว เรามาดูสาเหตุกันว่าทำไมขมับของคนเราถึงตอบ ยุบ ไม่สมส่วนกับใบหน้า ทำให้ส่งผลกับภาพลักษณ์โดยรวมได้ขนาดนี้

สาเหตุของขมับตอบ

เมื่อลองเอามือจับบริเวณข้างหน้าผากจะพบว่ามีไขมันและผิวหนังหุ้มอยู่ ถ้าจับแล้วบุ๋มลงหรือส่องกระจกแล้วเห็นชัดว่าใบหน้าดูไม่เต็ม ขมับดูยุบไป สาเหตุเกิดจากหลายปัจจัย ดังนี้

1. เกิดจากโครงสร้างกะโหลกศีรษะของแต่ละบุคคล ด้านข้างบริเวณขมับจะมีหลุมที่เป็นกล้ามเนื้อใหญ่ บางคนอาจเป็นหลุมลึก เพราะกล้ามเนื้อด้านในมีขนาดเล็กหรือฝ่อมากกว่าคนอื่น ทำให้พื้นที่ด้านในไม่เต็มพอดีกับผิวหนังด้านนอก จึงมองเห็นว่าบริเวณขมับตอบ ยุบ ไม่เต็ม

2. เกิดจากอายุที่เพิ่มขึ้น เมื่ออายุมากขึ้นเนื้อเยื่อเหล่านี้เริ่มหดและเหี่ยวตัวลง รูขุมขนกว้างขึ้น ทำให้เกิดเป็นรอยบุ๋ม ความหย่อนคล้อนและโครงสร้างของผิวที่เสื่อมสภาพทั้งภายในและภายนอกร่วมกัน

ซึ่งเป็นสาเหตุของความแก่ชราและใบหน้าตอบ ถ้าลองเปรียบเทียบดูเมื่อเราอายุยังน้อย ผิวหน้าจะเต่งตึงและกระชับ เพราะเนื้อเยื่อคอลลาเจน (Collagen) และเนื้อเยื่ออีลาสติน (Elastin) ที่เป็นโครงสร้างของผิว รวมทั้งเนื้อเยื่อโดยรอบยังคงแข็งแรง ทำให้ทุกอย่างดูเด็กดูตึงไปหมด

การแก้ไขสำหรับผู้ที่มีปัญหา ขมับตอบ

คือ การเติมเข้าไปในบริเวณขมับให้เต็มนั่นเอง ส่วนการจะเติมด้วยวิธีใดนั้นต้องตัดสินใจร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอีกที โดยทั่วไปนิยมกันอยู่หลักๆ มี 2 วิธีดังนี้

  1. การเติมขมับด้วยสารเติมเต็ม ที่เป็นวัสดุสังเคราะห์ ต้องเลือกที่มีมาตรฐาน และไม่เป็นสิ่งที่ตกค้างในร่างกาย ข้อดีของการเติมขมับตอบด้วยสารเติมเต็ม คือ ง่าย ไม่มีขั้นตอนยุ่งยากแต่ต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดสารเติมเต็ม ข้อเสียคือ ไม่ถาวร โดยมีอายุอยู่ได้นาน 6-12 เดือน และในระหว่างนั้นสามารถยุบลงได้ จึงต้องฉีดเพิ่มเติมภายหลัง
  2. การใช้ไขมันส่วนเกินของตัวเองจากส่วนอื่นที่ไม่ต้องการให้มีไขมัน หรือ เลือกดูดมาเติมเต็มบริเวณขมับตอบ ที่นิยมคือส่วนของต้นขา สะโพก หน้าท้อง ถ้าเป็นวิธีการฉีดเติมไขมันแบบแยกเซลล์ไขมันจะมีการยุบตัวของเซลล์ไขมัน เพราะจะต้องมีเส้นเลือดไปหล่อเลี้ยงไขมันให้ผสานกับเนื้อเยื่อ จึงมีไขมันบางส่วนที่ตายไปและติดในบางส่วน แต่ถ้าเป็นไขมันที่ผสมกับการสกัดสเต็มเซลล์ไขมัน เปอร์เซ็นในการเกาะติดมีชีวิตอยู่ของไขมันที่เติมเต็มนั้นจะสูงขึ้นกว่าการฉีดไขมันแบบไม่ผสมสเต็มเซลล์

สิ่งที่ต้องกังวลอีกอย่างหนึ่งคือ การเรียงตัวของเซลล์ไขมัน เพราะถ้าเป็นเซลล์ไขมันที่ฉีดแบบเดิม ไขมันจะมีลักษณะเป็นก้อน, ปุ่ม ขึ้นมาบริเวณผิวหนังบนใบหน้า แต่ถ้าเป็นวิธีใหม่ผ่านการผสมสเต็มเซลล์ไขมัน ไขมันจะอณูละเอียดเล็กกว่าเกิดการเรียงตัวของไขมันที่สวยงาม เรียบเนียนไม่เป็นปุ่ม, คลื่น

เมื่อไขมันติดและมีชีวิตอยู่แล้วจะคงอยู่ถาวรตลอดไป เพราะฉะนั้นการจะใช้ไขมันตัวเองเพื่อเติมเต็มขมับที่ตอบจะต้องมีขั้นตอน 2 ส่วนคือ การดูดไขมันส่วนเกินเพื่อนำไขมันมาใช้และการฉีดไขมันผ่านเทคนิคเฉพาะทางของแพทย์ ซึ่งไม่ได้เป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากสำหรับปัจจุบัน แต่ขึ้นอยู่ว่าคนไข้อยากสวยทีเดียวเลยต้องดูดไขมันออกปริมาณเยอะๆ แล้วนำมาเติมเต็มส่วนที่บกพร่องก็จะสามารถทำได้ในครั้งเดียวจบ

สอบถามเรื่องการเติมเต็มไขมันบริเวณ ขมับตอบ

Line@ : http://line.me/ti/p/%40APEXsurgery
ผ่าน Desktop : http://m.me/APEXsurgery
Call Center โทร. 0888-7000-39 , 0888-7000-16