กำจัดเหนียงคอง่ายๆ ได้อย่างไร?

เหนียงคอ เกิดจากอะไร?

ปัญหาใหญ่ในเรื่องของรูปร่างอีกปัญหาของทุกเพศเมื่ออายุเริ่มเข้าช่วงวัย 40 ปีนั่นคือ มีเหนียงที่คอและคาง 2 ชั้น แต่ก็มีบ้างเหมือนกันที่เป็นตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น ซึ่งมักขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ ลักษณะคอเหนียงก็คือ มีเนื้อเกินหย่อนตรงบริเวณคางถึงคอ เหมือนคอไก่งวง จึงมีชื่อเรียกในภาษาอังกฤษว่า Turkey Neck

1452136796356

เหนียงคอ เกิดจากอายุที่มากขึ้น คอลลาเจนและอีลาสตินใต้ชั้นผิวสูญเสียความตึงตัว ผิวจึงหย่อนลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะคนที่ลดน้ำหนัก เมื่อไขมันหายไปแต่ผิวไม่หดกลับ ก็กลายเป็นเหนียงคอตามมา ในบางลักษณะเหนียงพับกันก็ดูเป็นคาง 2 ชั้นไปอีก รูปหน้าที่เคยมีคางและคอชัดเจน กลับกลายเป็นเหมือนไม่มีคางและคอ ซึ่งเป็นรูปหน้าที่ทุกคนไม่ต้องการอย่างแน่นอน

แม้คอเหนียงจะเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นตามวัยเมื่ออายุมากขึ้น แต่เราก็สามารถยืดเวลาออกไปได้ ผิวบริเวณลำคอนั้นบางมากกว่าใบหน้าเสียอีก และมีโอกาสแห้งได้มากกว่าผิวหน้า หลายๆ คนดูแลทาครีมอย่างดีทั่วใบหน้า แต่ก็มักละเลยบริเวณลำคอ ทั้งๆ ที่ผิวบริเวณลำคอบางกว่า และมักได้รับแสงแดดอยู่เป็นประจำ ดังนั้นจึงควรทาครีมบำรุงบริเวณลำคอรวมทั้งทาครีมกันแดดเป็นประจำด้วยนะคะ

อย่างไรก็ดีการทาครีมบำรุงนั้นไม่สามารถทำให้ผิวที่หย่อนแล้วกลับมาตึงขึ้นได้ สำหรับกรณีที่คอเป็นเหนียงแล้ว จึงจำเป็นต้องพึ่งเครื่องมือแพทย์ ในปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์สามารถแก้ไขปัญหาเหนียงคอได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องผ่าตัด และได้ผลชัดเจนในการรักษาเพียงไม่กี่ครั้ง ส่วนใหญ่เครื่องมือกลุ่มนี้จะเป็นพลังงาน RF สำหรับตัวล่าสุดที่โด่งดังมากในอเมริกา มีชื่อว่า Exilis สามารถทำได้ง่ายๆ ไม่เจ็บตัว ความรู้สึกเหมือนการนวด รู้สึกเพียงอุ่นๆ ทำเพียง2 ครั้ง หนังที่หย่อนเกินก็จะกระชับขึ้นอย่างชัดเจน

ในกรณีที่มีไขมันบริเวณลำคอด้วย ก็อาจจะต้องฉีดสลายไขมันหรือดูดไขมันออก จากนั้นจึงกระชับผิวด้วยเครื่อง อาจทำร่วมกับการร้อยไหมยกกระชับ เพื่อให้เห็นผลได้ทันที ทำเสร็จสามารถไปทำงานวันรุ่งขึ้นได้เลย

โดยเมื่อเร็วๆ นี้มีนวัตกรรมล่าสุด ที่คล้ายกับการผ่าตัดเล็ก สามารถเอาไขมันออกและกระชับผิวไปด้วยพร้อมกัน โดยเจาะรูเล็กๆ แล้วสอดเข็ม RF เข้าไปข้างใต้ผิว โดยเข็มจะปล่อยพลังงาน RF ช่วยสลายไขมันและกระชับผิวไปพร้อมกัน คอที่เคยเป็นเหนียงก็จะกระชับ ได้กรอบหน้าชัดเจนขึ้นมาทันที ทำให้ดูอายุน้อยลงเป็นสิบปีทีเดียว

เมื่อหลายๆ คนทำการลดเหนียงที่คอแล้ว มักจะดูเหมือนว่าผอมลงและอายุน้อยลง แต่ความเป็นจริงเพียงแค่ลดคอเหนียงเท่านั้น

นี่คือความสำคัญของคอ เพราะไม่ว่าจะดูแลใบหน้าดีอย่างไร แต่ถ้าคอมีเหนียงก็จะดูแก่ ดูอ้วน ดูโทรม ต้องคอยปกปิดลำคอตลอดเวลา แต่พอคอไม่มีเหนียงก็ดูดี ดูผอมลง ดูเด็กขึ้น เป็นข่าวดีของคนยุคนี้ ที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีช่วยดูแลปัญหาในเรื่องนี้ได้ ด้วยวิธีการง่ายๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

LINE : http://line.me/ti/p/%40apexbeauty