เช็กสิ กำจัดขน แบบไหนผิวเรียบเนียนนานที่สุด ?

กำจัดขน
การกำจัดขน ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายถือเป็นกิจวัตรประจำวันที่หลาย ๆ คนขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดขนบริเวณใต้วงแขน ขนหน้าแข้ง หรือกระทั่งบนใบหน้า ซึ่งปัจจุบันนี้มีวิธีกำจัดขนมากมายให้เลือกตามความสะดวกของแต่ละคน ตั้งแต่วิธีง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง หรือเดินทางไปใช้บริการจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งวิธีการกำจัดขนแต่ละแบบย่อมให้ผลลัพธ์แตกต่างกันไป นอกจากนี้การกำจัดขนแต่ละวิธีก็ให้ผลยาวนานต่างกัน วันนี้เรามาดูกันว่าวิธีไหนบ้างที่ช่วยให้ผิวของคุณปราศจากขนกวนใจได้นานที่สุดค่ะ

1. กำจัดขนด้วยการ โกน

เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องใช้วิธีโกนขนด้วยตัวเองกันอย่างแน่นอน เพราะวิธีนี้แค่มีอุปกรณ์อย่างมีดโกนก็ทำได้แล้ว ซึ่งการโกนขนจะเป็นเพียงการตัดเส้นขนที่ผิวชั้นบนออก ดังนั้นโดยเฉลี่ยเพียงแค่ 1-3 วัน ขนจะเริ่มงอกยาวขึ้นมาใหม่อย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องเสียเวลาหมั่นโกนบ่อย ๆ ทว่าหนทางนี้แม้ดูง่าย แต่ก็ต้องใช้ความระมัดระวังค่อนข้างมาก เพราะเมื่อผิวเสียดสีกับคมมีดย่อมเกิดการระคายเคืองไปจนถึงเสี่ยงโดนใบมีดบาดจนเกิดแผลได้ รวมทั้งมีสิทธิ์กลายเป็นขนคุดในภายหลังด้วย ฉะนั้นการโกนขนต้องทำอย่างใจเย็น และไม่ควรโกนย้อนแนวเส้นขน และควรใช้มีดโกนควบคู่กับครีมสำหรับโกนขน เพื่อลดการเสียดสีระหว่างผิวและช่วยให้โกนง่ายขึ้น ที่สำคัญต้องหมั่นเปลี่ยนใบมีดโกนใหม่บ่อย ๆ เพื่อความสะอาดและประสิทธิภาพในการโกนสูงสุดค่ะ

2. ครีมกำจัดขน

อีกวิธีที่คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง นอกจากขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ซึ่งปัจจุบันยังมีผลิตภัณฑ์ครีมกำจัดขนให้เลือกซื้อได้ง่าย โดยกระบวนการกำจัดขนของครีมกำจัดขนนั้นก็คือ สารเคมีในครีมกำจัดขนจะทำปฏิกิริยากับโครงสร้างโปรตีนของเส้นขนเหนือผิวหนังและทำให้ขนหลุดออก ทว่าวิธีนี้เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นบนผิวหนังชั้นนอกเท่านั้น ดังนั้นเมื่อผ่านไป 2-5 วัน เส้นขนก็จะกลับมายาวอีก ทั้งนี้ข้อควรระวังของการใช้ครีมกำจัดขนก็คือ คนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย คุณต้องไม่ลืมทดสอบการแพ้ก่อนใช้ และทำตามคำแนะนำหลังกล่องผลิตภัณฑ์อย่างเคร่งครัดเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดและความปลอดภัย

3. แว็กซ์

การแว็กซ์เป็นวิธีการกำจัดขนที่ได้รับความนิยมไม่แพ้การโกน หรือใช้ครีมกำจัดขน แต่ก็มีขั้นตอนที่ค่อนข้างยุ่งยาก และค่อนข้างเจ็บตัว โดยหลังแว็กซ์แล้ว ขนจะกลับมาขึ้นใหม่อีกครั้งประมาณ 3 – 6 สัปดาห์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลซึ่งถือว่าค่อนข้างนาน แต่ข้อเสียของการแว็กซ์ขนก็คืออาจทำให้ผิวหนังอักเสบ รูขุมขนอักเสบ และเกิดบาดแผลเล็ก ๆ จากการแว็กซ์ รวมไปถึงการติดเชื้อจากแว็กซ์ที่ใช้ได้อีกด้วยค่ะ

4. เลเซอร์ กำจัดขน

เลเซอร์กำจัดขนคือวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งยังกำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เพราะเป็นวิธีที่คุณสามารถบอกลาปัญหาขนกวนใจได้ในระยะยาว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของเลเซอร์ที่คุณเลือกด้วยค่ะ โดยวิธีการทำงานของเลเซอร์กำจัดขนจะเป็นการยิงคลื่นพลังงานลงไปทำลายรากขนโดยตรง ส่งผลให้เส้นขนค่อย ๆ ฝ่อตัวลงและหลุดไปหลังจากการทำ โดยส่วนมากใช้เวลาทำทั้งหมด 4-8 ครั้งจึงจะเห็นผลอย่างชัดเจน

ได้ทราบแบบนี้แล้ว ใครสะดวกอยากใช้วิธีไหนในการกำจัดขนก็สามารถเลือกใช้ได้ตามความพึงพอใจ แต่ถ้าหากคุณต้องการมีผิวสวยเรียบเนียนปราศจากขนคอยกวนใจ โดยไม่ต้องเสียเวลากำจัดเองบ่อย ๆ ที่ APEX มีเทคโนโลยีเลเซอร์กำจัดขนถาวรใหม่ล่าสุดพร้อมรอให้บริการค่ะ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ผสานคลื่นพลังงานทรงประสิทธิภาพในการกำจัดขน 3 ชนิดไว้ด้วยกัน ทั้ง YAG Laser, Alexandrite Laser และ Diode Laser รวมกันเป็นเลเซอร์ขน 3 พลังงาน โดยส่งผลต่อขนในระดับทั้งลึกและตื้น สามารถจัดการกับเส้นขนทุกลักษณะไม่ว่าจะสีเข้มหรือสีอ่อนพร้อมกันได้ในคราวเดียว จึงกำจัดขนได้เกลี้ยงเกลา หมดกังวลเรื่องขนคุดพร้อมผิวที่เรียบเนียนกว่า ปลอดภัยกว่า และใช้ระยะเวลาในการทำแต่ละครั้งน้อยกว่าการทำเลเซอร์แบบเดิม ๆ

ทั้งนี้ในระหว่างทำเลเซอร์ยังมีการประคบเย็นและใช้เจลเย็นเพื่อช่วยให้คุณรู้สึกสบายผิวตลอดการทำ จึงหมดกังวลเรื่องปัญหาผิวไหม้หรือแดงเหมือนการกำจัดขนด้วยคลื่นพลังงานอื่น ๆ และที่ APEX เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญซึ่งผ่านการฝึกฝน รวมทั้งเสริมความรู้ใหม่ ๆ อย่างสม่ำเสมอ คุณจึงมั่นใจได้ ว่าจะได้รับความพึงพอใจสูงสุดเมื่อมาเข้ารับบริการกับเราอย่างแน่นอนค่ะ

 

ปรึกษา และสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ กำจัดขน โทร. 063-310-8000
FB inbox : click http://m.me/apexprofoundbeauty
Line : http://line.me/ti/p/@apexcallcenter