กำจัดขน อย่างไรให้หาย บอกลาการแว็กซ์และโกน

กำจัดขน

การมีเส้นขนบนร่างกายนั้นถือเป็นเรื่องปกติ แต่ก็มีหลายคนที่รู้สึกว่าเส้นขนเหล่านี้ทำให้สูญเสียความมั่นใจ จนทำให้ต้องหาวิธีกำจัดขน โดยวิธีที่คนส่วนใหญ่นึกถึงก็คงหนีไม่พ้นการแว็กซ์ขน การโกนขน รวมทั้งการถอนขน ซึ่งวิธีเหล่านี้ล้วนเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวก ทว่าก็มีผลข้างเคียงอยู่ไม่น้อย เช่น ทำให้เกิดบาดแผล ผิวหนังระคายเคือง หรือขนคุดที่ทำให้ผิวหนังไม่เรียบเนียน อีกทั้งยังช่วยกำจัดขนได้เพียงระยะเวลาสั้นๆ และต้องทำซ้ำเมื่อขนเริ่มขึ้น ทำให้เสียเวลาโดยใช่เหตุ

อย่างไรก็ตามปัญหาเหล่านี้สามารถหลีกเลี่ยงได้ด้วยการใช้วิธีกำจัดขนอย่าง การเลเซอร์ขน ซึ่งเป็นวิธีกำจัดขนถาวรที่ปลอดภัยและได้ผลดีมากที่สุด เพราะพลังงานความร้อนจากเลเซอร์จะเข้าไปปฏิกิริยาโดยตรงกับรากขน รากขนจะฝ่อตัวลง ทำให้ขนหลุดร่วงไปในที่สุดโดยไม่เจ็บ ไม่ทิ้งบาดแผลไว้ในภายหลัง เพราะในการเลเซอร์ขนจะมีการทาเจลเย็นและประคบเย็น เพื่อช่วยให้สบายผิวมากขึ้น เมื่อทำเลเซอร์จึงทำให้รู้สึกคล้ายหนังยางดีดเบาๆ เท่านั้น

นอกจากนี้การทำเลเซอร์ขนยังช่วยแก้ปัญหาขนคุด หรือผิวไม่เรียบเนียน เนื่องจากการโกนหรือการถอนขนได้อีกด้วย ผิวจะกลับมาเรียบเนียน ไร้ขน ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กลับมาได้อีกครั้ง

เลเซอร์กำจัดขน