เผย 3 เคล็ดลับ ลดแก้ม หน้าเรียวขึ้นแบบง่าย ๆ

ลดแก้มตอนเด็ก ๆ มีแก้มกลม ๆ ก็ดูน่ารักดี แต่พอโตขึ้นเท่านั้นแหละใคร ๆ ก็อยากมีใบหน้าเรียวเล็กกันทั้งนั้น ปัญหาหน้าบวม แก้มป่องจึงเป็นปัญหากวนใจสาว ๆ เป็นอย่างมาก และยิ่งพออายุมากขึ้น สำหรับคนที่มีแก้มเยอะก็มักจะมีปัญหาเรื่องของความหย่อนคล้อยตามมาอีกด้วย นอกจากรูปหน้าจะไม่สวยแล้ว ยังทำให้ดูโทรม และแก่กว่าวัย วันนี้เราเลยมี 3 เคล็ดลับ ลดแก้ม กระชับใบหน้า ให้หน้าเรียวสวยขึ้นได้แบบง่าย ๆ มากฝากกัน จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างมาดูไปพร้อมกันเลย

1.เลือกทานอาหารช่วยได้

แม้ว่าอาหารจะเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของคนเรา แต่ถ้ารับประทานมากจนเกินไป หรือรับประทานแต่อาหารที่ไม่มีประโยชน์ ก็อาจจะส่งผลเสียกับร่างกายได้หลายอย่าง หนึ่งในปัญหาที่เห็นได้ชัดก็คือ น้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น เกิดไขมันสะสมตามร่างกาย ถึงจะสามารถออกกำลังกายลดน้ำหนักได้ แต่สำหรับบางคนแล้วแม้ว่าจะออกกำลังกายจนน้ำหนักลด หรือออกกลังกายหนักแค่ไหน ก็ลดได้เฉพาะช่วงตัว แต่บริเวณใบหน้ากลับไม่ลดลงตามไปด้วย ซึ่งบริเวณนี้ถือว่าเป็นส่วนที่ลดยากมากอีกที่หนึ่ง ดังนั้นการใส่ใจในการเลือกรับประทานอาหารจึงมีสำคัญมาก

เหลี่ยงอาหาร

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง อยากที่เราทราบกันดี ก็คือ อาหารที่มีไขมันสูง ของทอด ของมัน ของหวาน อาหารที่มีน้ำตาลสูง อาหารที่ทำจากแป้ง ขนมต่าง ๆ นอกจากนั้นอาหารที่มีโซเดียมสูง หรือ อาหารที่มีรสเค็มจัด ก็สามารถทำให้เกิดอาการบวมน้ำ ส่งผลให้ตัวบวม ใบหน้าบวมได้เช่นกัน เนื่องจากร่างกายจะกักเก็บน้ำไว้ เพื่อเป็นการช่วยให้ขับโซเดียมออกมา ดังนั้นยิ่งเราทานอาหารที่มีโซเดียมสูงเยอะ ๆ ร่างกายก็จะยิ่งกักเก็บน้ำไว้เยอะยิ่งขึ้น ส่งผลให้ตัวยิ่งบวมมากขึ้นนั่นเอง โดยอาหารที่มีโซเดียม อย่างเช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารแปรรูปต่าง ๆ เป็นต้น

2. ลองทำ เทอร์มาจ (Thermage) สิ!

เทอร์มาจ (Thermage) คือ เครื่องมือยกกระชับผิว ที่ใช้เทคโนโลนีคลื่นวิทยุ (Radio Frequency หรือ RF) เมื่อยิงลงไปยังชั้นผิว จะแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน โดยสามารถยิงลงไปได้ลึกถึงชั้นไขมันใต้ผิวหนัง ส่งผลให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินใหม่ และช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและอีลาสตินที่เริ่มเสื่อมสภาพให้มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้ผิวจึงมีความยกกระชับ เต่งตึงขึ้น ไขมันที่สะสมลดลง นอกจากนั้นยังช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง เรียบเนียน ริ้วรอยลดเลือนลง ผิวหน้าจึงดูอ่อนเยาว์ลงได้อีกด้วย ซึ่งการทำเทอร์มาจสามารถทำได้หลายส่วนในร่างกาย โดยเฉพาะในบริเวณที่มีไขมันสะสม เช่น ใบหน้า ลำคอ ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง

ซึ่งผลลัพธ์ของการทำเทอร์มาจนั้นสามารถเห็นผลหลังทำได้ทันทีหลังทำประมาณ 20 % ว่าใบหน้ามีความกระชับมากขึ้น และหลังจากนั้นผลลัพธ์จะค่อย ๆ ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ใน 1-3 เดือน โดยผลลัพธ์ลัพธ์จะคงอยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเทคนิคความชำนาญในการทำเทอร์มาจของแพทย์ และการดูแลปฏิบัติตัวหลังทำของคนไข้เองด้วย

ลดแก้ม
ทำเทอร์มาจ ลดแก้มได้อย่างไร

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า หลักการทำงานของเทอร์มาจที่เป็นเครื่อง RF เมื่อยิงลงไปยังชั้นผิวแล้วจะแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานความความร้อนส่งตรงไปยังชั้นไขมันใต้ผิวหนัง ซึ่งความร้อนจะไปช่วยให้ลดไขมันสะสมให้ลดน้อยลง นอกจากนั้นบริเวณชั้นไขมันยังมีคอลลาเจนที่ยึดเกราะอยู่ด้วย ดังนั้นความร้อนก็จะเป็นช่วยกระตุ้นให้คอลลาเจนเกิดการหดตัว เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ เมื่อคอลลาเจนทำงานได้ดีขึ้น ก็ส่งผลให้ผิวหน้าแน่นและยกกระชับขึ้น ใบหน้าจึงดูเรียบตึง และดูเรียวเล็กลงได้แบบง่าย ๆ

ข้อดีในการทำเทอร์มาจ
  • เป็นเทคนิคที่สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเจ็บตัวจากการผ่าตัด ตัวเครื่องเทอร์มาจสามารถช่วยให้เห็นผลลัพธ์ว่าใบหน้ายกกระชับขึ้นได้ทันทีหลังทำ
  •  ทำเทอร์มาจเพียงครั้งเดียว แต่ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นาน 1-2 ปีเลยทีเดียว
  • ไม่ใช่การผ่าตัด ดังนั้นจึงไม่ต้องพักฟื้น หลังทำเทอร์มาจเสร็จสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ
ข้อเสียในการทำเทอร์มาจ
  • ในบางเคสหลังจากทำเทอร์มาจเสร็จแล้วอาจจะมีรอยบวมแดง แต่ไม่เป็นอันตราย และรอยแดงนั้นสามารถหายไปได้เองใน 1-3 วัน

เครื่องเทอร์มาจ

ถึงแม้ Thermage จะเป็นเทคโนโลยีที่มีมานานกว่า 10 ปี แล้ว แต่ก็ไม่เคยตกกระแสเลย เนื่องจากยังไม่มีนวัตกรรม RF ตัวไหนที่เทียบเท่า Thermage ได้ อีกทั้งการพัฒนาของเครื่อง Thermage เองที่ไม่หยุดยั้งมาจนถึง generation ล่าสุด Thermage FLX ที่มีการพัฒนาให้สามารถยิงลงสู่ชั้นผิวได้  “เร็วกว่า เจ็บน้อยกว่า สบายกว่า” เรียกได้ว่าสามารถแสดงประสิทธิภาพและให้ประสิทธิผลได้เต็มที่กว่าเครื่องรุ่นก่อน ๆ  จึงทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนถึงตอนนี้

3. ผ่าตัดไขมันที่แก้มออกไปเลย

หลาย ๆ คนคงได้ยินคำว่า ผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม กันมานาน วิธีนี้ก็ตามชื่อเลยค่ะ คือเป็นการผ่าตัดเอาไขมันที่อยู่ในกระพุ้งแก้มออกไป ทำให้ใบหน้าเรียวเล็กลง ซึ่งข้อดีของการผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้มนั้นถือว่าเป็นวิธีลดแก้มที่ได้ผลลัพธ์อย่างถาวร ไขมันที่อยู่บริเวณแก้มจะไม่กลับมาอีก หรือกลับมาได้น้อยมาก เห็นผลลัพธ์ไว แต่ก็มีข้อเสียเช่นกัน คือเป็นวิธีที่มีความเสี่ยงถ้าเลือกคลินิกที่ผ่าตัดไม่ดี หรือแพทย์ขาดประสบการณ์ อาจเกิดข้อผิดพลาดในการผ่าตัด ส่งผลให้แก้มตอบหรือใบหน้าแฟบเกินไป นอกจากนั้นวิธีนี้ต้องดูแลหลังผ่าตัดให้ดี ไม่เช่นนั้นแผลอาจจะติดเชื้อได้ง่าย เพราะเป็นการผ่าตัดจากด้านในกระพุ้งแก้ม ซึ่งแผลจะอยู่ด้านในปากทำให้ดูแลได้ค่อนข้างยาก

ใครเหมาะกับวิธีผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม

วิธีผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้มแพทย์จะพิจารณาจากเรื่องของพันธุกรรมประกอบไปด้วย เนื่องจากเมื่ออายุมากขึ้นไขมันบริเวณแก้มจะลดลงเรื่อย ๆ ตามช่วงอายุอยู่แล้ว ดังนั้นวิธีนี้จึงเหมาะกับคนไข้ที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป ที่ยังมีไขมันสะสมบริเวณแก้มเหลืออยู่เยอะ เพื่อไม่ให้หลังผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้มไปแล้ว ประสบปัญหาแก้มตอบภายหลัง    

ทั้ง 3 วิธีสามารถช่วย ลดแก้ม ของเราให้เล็กลง ใบหน้าเรียวเล็กขึ้น ดังนั้นใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับไขมันสะสมบริเวณแก้ม หรือใบหน้าอยู่ ลองเลือกวิธีที่ถูกใจ เพื่อแก้ปัญหาที่คอยกวนใจอยู่นี้ให้ลดลง สำแต่หรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าเราควรลดแก้มด้วยเทคนิคอะไรดี ลองปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจทำหัตถการ เพื่อให้ได้รับผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดก่อนได้ค่ะ

สามารถขอคำปรึกษา/คำแนะนำหลังการฉีด หรือสอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้ทาง Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) นะคะ