ชั้นตาชัดสวย แต่งหน้าง่าย ลาขาดสติ๊กเกอร์

สวัสดีค่ะทุกคน ตูนเชื่อว่าหลายคนรอตูนรีวิว ทำตาสองชั้น กันอยู่แน่ๆ เพราะมีอินบ๊อกซ์มาถามเยอะแยะมากว่า ทำที่ไหน อะไรยังไง เอาหล่ะๆ ตูนจะมาเล่าให้ฟังกันเลย

ก่อนอื่นจะให้ดูภาพก่อนทำก่อนนะคะ

ทำตาสองชั้น

ปัญหาหลักๆ ของตูนคือ ชั้นตาทั้งสองข้างไม่เท่ากัน ค่ะ เนื่องจากตาข้างนึงสองชั้น แต่ตาอีกข้างนึงชั้นเดียว ซึ่งเวลากรีดอายไลเนอร์ ทำให้ข้างที่ตาชั้นเดียวต้องกรีดหนามากกว่าอีกข้าง จะติดสติ๊กเกอร์สองชั้นก็ไม่สามารถทำได้จริงๆ เนื่องจากชั้นตามันหลบในมากอ่ะ ดวงตาเลยไม่ดูเป็นตาสองชั้นเลยค่ะ

ตาสองชั้น ก่อนทำ

ให้ดูชัดๆ ด้านซ้ายตาจะมีชั้นเดียวและหลบในค่ะ

เนื่องจากปัญหาที่พบนั้นไม่สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ตูนเลยตัดสินใจทำตาสองชั้นซะเลย ซึ่งก่อนทำก็หาข้อมูล รีวิวอย่างละเอียด สุดท้ายจึงตัดสินใจเลือกทำที่ Apex Medical Center เหตุผลที่เลือกทำที่นี่ เพราะชื่อเสียงที่มีมานาน บุคลากรที่เก่งและมีประสบการณ์ค่ะ ประกอบกับรีวิวทำตาที่นี่ดูสวยเป็นธรรมชาติ เพราะจริงๆ แล้วตูนไม่ได้ต้องการชั้นตาที่สูง เพียงแค่อยากให้เป็นสองชั้นเท่ากันค่ะ

การเตรียมตัวก่อนทำ

  1. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 3 วัน

2. งดอาหารเสริม / วิตามิน 7 วัน

3. อาบน้ำ สระผม ล้างหน้าให้สะอาดก่อนเข้าผ่าตัด

ในวันที่ทำจริงๆ ควรพาเพื่อนไปด้วยนะ แต่เพื่อนตูนไม่ว่าง เลยไปคนเดียวจ้า จึงไม่มีรูปถ่ายใดๆ ทั้งสิ้น 555 ตูนเลยจะขอเล่าตอนผ่าตัดให้ฟังตามนี้เลยละกัน

ตอนที่ตูนไปถึงเป็นช่วงเย็นละค่ะ ทานข้าวอะไรเรียบร้อยแล้ว เมื่อไปถึงก็เปลี่ยนเสื้อผ้า และทานยาแก้อักเสบก่อนเข้าห้องผ่าตัด ทำการล้างหน้าให้สะอาด แล้วรอเข้าห้องผ่าค่ะ หลังจากขึ้นเตียงผ่าตัดคุณหมอก็จะชวนคุยไม่ให้เราเกร็ง ระหว่างทำจะมีผู้ช่วยประมาณ 2 คน โดยคุณหมอจะเช็ดหน้าด้วยยาฆ่าเชื้อ ซึ่งเค้าบอกว่าห้ามลืมตา เพราะจะแสบตา ให้หลับตาไปตลอดเลยค่ะ แล้วคุณหมอก็ฉีดยาชาที่เปลือกตา คือแทบไม่รู้สึกอะไรเลยนะตอนฉีด จากนั้นก็รู้สึกเหมือนมีอะไรมากรีดๆ เหมือนมีเชือกมาดึงๆ รู้สึกตึงๆ นิดหน่อยค่ะ ใช้ระยะเวลาในการทำประมาณ 20 นาที ก็เป็นอันเสร็จ หลังจากนั้นก็กินยาแก้ปวด แล้วนอนพักที่ห้องพักฟื้นประมาณเกือบ 1 ชัวโมงค่ะ ระหว่างนอนพักก็มีเจลเย็นมาให้ประคบค่ะ

ภาพหลังจากทำทันที

ตาสองชั้น วันแรกภาพบนคือ ก่อนเข้าห้องผ่าตัด

ภาพล่างคือ กลับมาถึงบ้านแล้ว

การดูแลตัวเองหลังจากทำตาสองชั้น

  1. งดกินอาหารแสลง 7-14 วัน

2. ประคบเย็นบ่อยๆ เพื่อลดอาการบวม

3. กินยาแก้อักเสบที่หมอให้มาจนหมด

4. นอนหมอนสูง เพื่อช่วยลดอาการบวม

5. ห้ามขยี้ ห้ามแกะ ห้ามเกา

6. ระวังอย่าให้แผลถูกน้ำ เป็นเวลาประมาณ 5-7 วัน

7. งดแต่งหน้าจัดและแต่งตา ประมาณ 7-10 วัน

ตาสองชั้น 1 วันหลังจากทำ 1 วันค่ะ

มีคราบเลือดอยู่เล็กน้อย ให้ใช้น้ำเกลือที่หมอให้ซับเบาๆ ห้ามถู ห้ามเช็ดแรงนะคะ ระหว่างนี้จะมีไหมอยู่ด้วย ก็อย่าไปยุ่งหรือไปดึงมันนะจ๊ะ

ตาสองชั้น 2 วันวันที่ 2 ค่า

เริ่มมีรอยช้ำ เสมือนทาตาสีม่วง 555

ตาสองชั้นวันที่ 3 จ้า

ตาเริ่มเป็นสีเหลือง จะเห็นเส้นๆ ที่หางตา นั่นคือไหมนะจ๊ะ ไม่ต้องไปดึงมันเน้อ

ตาสองชั้นวันที่ 5

รอยช้ำหายไปเกือบหมดแล้วจ้า ครบ 7 วัน ก็ไปพบหมอ หมอจะดึงไหมออกให้

ตาสองชั้น
วันที่ 8

ตอนนี้ก็เริ่มแต่งตาเลยจ้า ตาจะดูบวมๆ อยู่นะ คุณหมอบอกว่า จะยุบเต็มที่เมื่อครบ 2 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นวันที่ 12 ค่ะ

ตูนยังไม่กรีดอายไลเนอร์นะ แล้วก็ไม่ติดขนตาปลอมด้วยค่ะ เพราะถ้าเราแต่งเยอะ เวลาเช็ดตากลัวจะกระทบกระเทือน เลยแต่งเบาๆ พอ 😀

ตาสองชั้น
 วันที่ 20 ค่ะ

ภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังทำ

ตาสองชั้น

สรุปความประทับใจ

ชอบมากกกก ถึงมากที่สุด ชั้นตาที่ได้กำลังดี ไม่สูงเกินไป ตรงตามความต้องการของตูนเด๊ะๆ คุณหมอมือเบา ละเอียดและใจดีค่ะ ผู้ช่วยและพนักงานบริการดีมาก เป็นกันเอง พูดเพราะ ยิ้มแย้มแจ่มใส 555 เอาไปเลย 100 คะแนนเต็ม สำหรับคนที่จะทำก็แนะนำให้เข้าไปปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ เพราะรูปทรงตาของเราจะไม่เหมือนกัน บางคนอาจต้องกรีด บางคนอาจต้องเปิดหัวตา ตูนก็เลยแนะนำว่าเข้าไปคุยกับคุณหมอจะดีที่สุดค่ะ คุณหมอจะเลือกสิ่งที่ดีและเข้ากับเราให้ค่ะ สำหรับข้อเสียในการทำครั้งนี้นั้นมีอยู่ข้อเดียวคือ ไม่ได้แต่งหน้าตั้ง 7 วันแหน่ะ 5555

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านนะคะ ลองพิจารณากันก่อนทำ ควรเลือกทำกับที่ปลอดภัย และมีใบรับรองด้วยน้า ทำตาพลาดแก้ยากมากนะ บอกเลย

ขอบคุณข้อมูลจากคุณ cartoonkantika

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ ศัลยกรรมตา ตาสองชั้น

โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurgery