มือแห้ง แก้ได้! 3 เคล็ดลับ ดูแลมือสวย เนียนนุ่ม หมดปัญหามือแห้งเหี่ยวเหมือนคนแก่

มือแห้ง‘มือ’ เป็นอวัยวะส่วนนึงของร่างกายที่เราใช้งานทุกวัน และใช้งานค่อนข้างหนัก แถมยังเป็นส่วนที่คนไม่ค่อยสนใจบำรุงผิวกันสักเท่าไหร่ จึงไม่แปลกเลยที่มือของหลาย ๆ คนจะแห้งกร้าน ดูแข็งไม่เนียนนุ่ม และดูเหี่ยวย่นเหมือนมือคนแก่ ดังนั้นเราควรหันมาหมั่นบำรุงมือเป็นประจำ เพื่อบอกลา มือแห้ง ให้มือกลับมาเนียนนุ่ม น่าสัมผัสอีกครั้ง

สาเหตุที่ทำให้มือแห้ง มือเหี่ยว

อย่างที่บอกไปว่า ‘มือ’ เป็นส่วนที่ใช้งานค่อนข้างหนัก ยิ่งพอผ่านเวลาไปนาน ๆ หรืออายุเพิ่มมากขึ้น จึงเกิดปัญหามือแห้งกร้านและเหี่ยวย่นได้ง่าย นอกจากนั้นยังเกิดขึ้นได้จากอีกหลายสาเหตุ เช่น

  • เมื่อผิวขาดความชุ่มชื้น ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ มือแห้ง มือเหี่ยว ได้เช่นกัน อย่างเช่น เมื่อเราต้องอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานาน โดยเฉพาะสาวออฟฟิศ จะสังเกตได้เลยว่ามือจะแห้งและเกิดริ้วรอยขึ้นได้ง่ายมาก
  • เวลาออกแดด หลายคนมักจะยกมือขึ้นมาบังแดด ก็สามารถทำให้ผิวเกิดริ้วรอย และความหมองคล้ำขึ้นได้
  • ล้างมือบ่อยเกินไป แม้ว่าจะช่วยให้มือสะอาด แต่การล้างมือบ่อยเกินไปก็อาจจะทำให้ความชุ่มชื้นหายไปได้ ยิ่งเดี๋ยวนี้ที่เราใช้แอลกอฮอล์ฉีดล้างมือกันบ่อย ๆ ก็ยิ่งส่งผลให้มือแห้งได้มากยิ่งขึ้น
  • แพ้สารเคมีบางชนิด เช่น น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าต่าง ๆ อาจจะทำให้หลายคนเกิดอาการแพ้ หรือมือลอกได้ ดังนั้นสำหรับคนที่แพ้ง่ายอาจจะต้องใช้ถุงมือเพื่อเป็นการป้องกันสารเคมีต่าง ๆ เหล่านี้โดนผิวโดยตรง

ยกมือขึ้นมาบังแดด3 เคล็ดลับ ดูแลมือสวย เนียนนุ่ม

1.ทาครีม (Hand Cream)

ตัวช่วยให้มือกลับมาชุ่มชื้นได้ง่ายที่สุด ดังนั้นสาว ๆ ควรพกแฮนด์ครีมติดตัวไว้ด้วยจะดีมากเลยค่ะ เมื่อเวลาที่รู้สึกว่ามือเริ่มแห้ง ผิวขาดความชุ่มชื้นเราจะได้หยิบแฮนด์ครีมขึ้นมาใช้ได้ทันที ซึ่งในปัจจุบันแฮนด์ครีมมีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายกลิ่นให้เลือก ทำให้ยิ่งน่าใช้มากขึ้นไปอีก โดยทริคเล็ก ๆ ในการใช้แฮนด์ครีมก็คือ การทาครีมพร้อมกับการนวดมือไปด้วยค่ะ เพื่อช่วยให้ตัวครีมซึมเข้าสู่ผิวได้ดีและเร็วมากยิ่งขึ้น

2.สครับมือเป็นประจำ

การสครับผิวถือเป็นการผลัดเซลล์ผิวและสิ่งสกปรก แถมยังเป็นการช่วยบำรุงผิวไปในตัวได้อีกด้วย หลังการสครับผิวเราจึงสัมผัสได้ทันทีว่าผิวเนียนนุ่มขึ้นมาก แต่หลายคนเมื่อสครับผิวแล้วอาจจะลืมบริเวณมือไป ดังนั้นการสครับมือไปพร้อม ๆ กันด้วย ก็จะทำให้ได้ผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกไปได้เช่นกัน หมั่นทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง มือก็จะเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน น่าสัมผัสขึ้นมาก ๆ แล้วค่ะ

3.ฉีดฟิลเลอร์ Filler

หลายคนอาจจะสงสัยว่าบริเวณมือ สามารถฉีดฟิลเลอร์ได้ด้วยเหรอ? ตอบเลยว่า ได้ค่ะ ซึ่งคล้ายกับการฉีดฟิลเลอร์ตามส่วนอื่น ๆ เลย คือเป็นการใช้สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือ HA ฉีดเข้าไปบริเวณหลังมือเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ อย่าเช่นมือแห้งกร้าน มือเหี่ยวย่น โดยคุณสมบัติของ Hyaluronic Acid ที่สามารถเพิ่มเส้นใยคอลลาเจน และยังช่วยกักเก็บน้ำใต้ชั้นผิวในบริเวณที่ฉีดได้อีกด้วย ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์มือจึงช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว ส่งผลให้มือดูมีความอิ่มน้ำ และริ้วรอยต่าง ๆ บนหลังมือดูลดเลือนลง ผิวเรียบเนียน มือสวย สุขภาพดีขึ้นได้แบบง่าย ๆ

มือแห้งโดยการฉีดฟิลเลอร์มือ สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังฉีด ซึ่งบริเวณนี้จะฟิลเลอร์ที่มีเนื้อนิ่ม เพื่อให้ฟิลเลอร์กระจายตัวได้ดี หลังฉีดบางเคสอาจเกิดอาการบวมได้เล็กน้อย แต่อาการนี้จะหายไปได้เองภายใน 1-3 วัน โดยผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์มือจะคงอยู่ได้นานกว่า 1 ปีเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของแต่ละคนด้วย เนื่องจากมือเป็นส่วนที่ต้องใช้งานตลอดเวลา อาจจะทำให้ฟิลเลอร์สลายตัวได้เร็วมากขึ้นนั่นเอง

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์หลังมือ

  • ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหลังมือ หมดปัญหามือแห้งกร้าน และช่วยให้มือเรียบเนียนขึ้น ไม่เหี่ยวย่น
  • ช่วยลดเส้นเลือดปูด หรือคนที่หลังมือเห็นเส้นเลือดชัด และยังช่วยให้มือดูสุขภาพดี กระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วย
  • นอกจากฉีดบริเวณหลังมือได้แล้ว ยังสามารถฉีดบริเวณเล็ก ๆ อย่างรอยย่นบริเวณข้อพับนิ้วได้อีกด้วย
  • เป็นวิธีที่สะดวก รวดเร็ว เห็นผลลัพธ์ทันทีหลังฉีดฟิลเลอร์เสร็จ

ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์หลังมือ

  • บริเวณหลังมือมีเส้นเลือดอยู่เยอะ ดังนั้นการฉีดจึงค่อนข้างยาก จึงจำเป็นต้องเลือกฉีดกับคลินิกที่มีมาตรฐาน มีเครื่องมือที่สะอาดและทันสมัย พร้อมด้วยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อผลลัพธ์ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

แม้ว่าการฉีดฟิลเลอร์มือ จะเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ง่ายและตรงจุด ทำให้มือสวยขึ้นได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าแพทย์ที่ทำการรักษาให้เรา มีความเชี่ยวชาญไม่มากพอ ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะมีความไม่สวยงามหรือเกิดอันตรายขึ้นได้ ซึ่งมักจะสังเกตได้ว่าการฉีดฟิลเลอร์มือเป็นบริเวณที่แพทย์หลาย ๆ สถาบันมักไม่พูดถึง เพราะเป็นอีกหนึ่งจุดที่ฉีดฟิลเลอร์ค่อนข้างยาก และเป็นบริเวณที่ผิวค่อนข้างบาง ทำให้เห็นข้อผิดพลาดได้ชัดเจน ดังนั้นความรู้และความเชี่ยวชาญของแพทย์จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการตัดสินใจในการเลือกฉีดฟิลเลอร์มือ

มือแห้งวิธีดูแลมือหลังฉีดฟิลเลอร์

  • หลังฉีดฟิลเลอร์เสร็จควรดื่มน้ำเยอะ ๆ ในช่วง 5- 7 วันแรก เนื่องจากฟิลเลอร์เป็นสารอุ้มน้ำ ที่ช่วยกักเก็บน้ำใต้ชั้นผิว ดังนั้นเพื่อให้ผลลัพธ์ดูอิ่มฟู และอยู่ได้นานมากยิ่งขึ้นควรดื่มน้ำอย่างน้อย 8-10 แก้วต่อวัน
  • หลังฉีดประมาณ 48 ชั่วโมง ยังไม่ควรนวดคลึง บีบจับ หรือกดบริเวณที่ฉีดไป เพราะฟิลเลอร์อาจจะเคลื่อนตัวไปยังส่วนอื่น ๆ ที่ไม่ต้องการได้
  • ถ้าเกิดอาการบวม สามารถทำการประคบเย็นได้ แต่ทั้งนี้ต้องทำอย่างเบามือ ไม่ประคบแรง หลังจากนั้นประมาณ 2-3 วันอาการบวมจะหายไปเองได้ แต่ถ้าอาการบวมไม่ลดลงควรรีบปรึกษาแพทย์ทันที

แม้ว่ามือจะเกิดอาการแห้งเหี่ยวได้ง่าย แต่ก็ไม่ยากที่จะดูแลให้มือกลับมาเนียนนุ่ม ไร้ริ้วรอยได้อีกครั้ง เพียงแค่เราต้องใส่ใจหมั่นบำรุงมืออยู่เป็นประจำ ไม่ปล่อยให้มือขาดความชุ่มชื้น แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแล อีกหนึ่งทางเลือกอย่างการ ฉีดฟิลเลอร์มือ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้เรามือสวย เรียบเนียน อย่างได้ผลในเวลาอันรวดเร็ว สำหรับใครที่สนใจการฉีดฟิลเลอร์มือ หรือมีข้อสงสัย สามารถปรึกษาเพิ่มเติมกับทาง APEX ได้โดยตรงเลยนะคะ

สามารถปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ของเราได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) นะคะ หรือที่คลินิค APEX กว่า 30 สาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย เรื่องฉีดไว้ใจ APEX!