ฟิลเลอร์จมูก สวย ละมุน กว่าเสริมจมูก จริงไหม?

ฟิลเลอร์จมูกฟิลเลอร์จมูก สวย ละมุน กว่าเสริมจมูก จริงไหม?

การทำจมูกไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป หลายคนตัดสินใจทำจมูกเพื่อเป็นตัวช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ซึ่งมีอีกหลายคนที่อยากทำจมูก ปรับเปลี่ยนรูปทรงจมูกให้ดูดีขึ้น แต่อาจจะมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องของการผ่าตัด หรือเรื่องของผลลัพธ์หลังจากทำศัลยกรรมออกมาแล้วไม่เป็นที่น่าพอใจ 

โดยในปัจจุบันนี้นอกจากการผ่าตัดเสริมจมูกแล้ว ก็ยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถช่วยให้เรามีจมูกที่สวยขึ้นได้ อย่างเช่นวิธีนี้ที่ช่วยให้จมูกสวยได้แบบมิติ โดยที่ไม่ต้องพึ่งการผ่าตัดให้เจ็บตัว แถมยังไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นอีกด้วย วิธีที่ว่านี้ก็คือการฉีด ฟิลเลอร์จมูก นั่นเอง!

ฟิลเลอร์จมูก

การฉีดฟิลเลอร์จมูก เป็นการใช้สารเติมเต็มประเภทไฮยารูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) ฉีดเข้าไปเพื่อตกแต่งรูปทรงจมูก หรือแก้ไขในส่วนที่บกพร่อง ให้จมูกโด่ง สวยได้รูปตามที่เราต้องการ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์แพทย์สามารถปรับแต่งทรงจมูกให้มีความเป็นธรรมชาติ ดูละมุนเข้ากับใบหน้าของเราได้มากที่สุดโดยที่ไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว นอกจากนั้นฟิลเลอร์ประเภท Hyaluronic Acid ยังปลอดภัยต่อร่างกาย สามารถสลายหมดไปได้เอง ไม่ทิ้งสารตกค้างไว้ อีกทั้งถ้าอยากเอาฟิลเลอร์ออกก็สามารถฉีดสลายได้อีกด้วย

ฟิลเลอร์จมูก

โดยการฉีดฟิลเลอร์จมูก สามารถเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงของรูปทรงจมูกได้ทันทีหลังฉีดเสร็จ และผลลัพธ์นี้จะคงอยู่ได้นาน 8-12 เดือนเลยทีเดียว ก่อนที่ฟิลเลอร์จะค่อย ๆ สลายไปได้เอง ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์จมูก จึงถือเป็นวิธีการปรับแต่งรูปทรงจมูกที่มีความสะดวก และเห็นผลลัพธ์รวดเร็ว จนทำให้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

จมูกแบบไหน เหมาะกับการฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์จมูกเหมาะกับคนที่พอมีฐานจมูกเดิมอยู่บ้างแล้ว แต่ไม่อยากผ่าตัดเสริมซิลิโคนให้เจ็บตัว หรือไม่มีเวลาพักฟื้น  เพียงแค่ต้องการปรับแต่งรูปทรงจมูก ในจุดที่มีความบกพร่องให้ดูสวยสมบูรณ์แบบ มีมิติมากขึ้น หรือสำหรับคนที่ต้องการตกแต่งทรงจมูกเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ตรงตามลักษณะของโหงวเฮ้งจมูกที่ดี โดยจมูกที่เหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์ ได้แก่

  • จมูกไม่มีมิติ : ต้องการฉีดปรับแต่งให้สันจมูกดูคม มีสันมากขึ้น เพื่อความมีมิติ ดูจมูกสวยรับกับใบหน้าทุกมุมมอง โดยเหมาะสำหรับที่พอมีฐานจมูกอยู่บ้างแล้ว
  • ปลายจมูกสั้น : สามารถฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมปลายจมูก ให้ดูยาวขึ้น หรือแต่งปลายจมูกทรงหยดน้ำได้
  • จมูกไม่สมส่วน : เช่นจมูกเบี้ยว เนื้อจมูกไม่เท่ากัน สามารถฉีดฟิลเลอร์ เพื่อปรับแต่งให้จมูกได้รูปทรงที่สมส่วนมากยิ่งขึ้นได้
  • จมูกมีฮัมพ์ : หรือมีปุ่มกระดูกยื่นออกมาบริเวณสันจมูก ทำให้จมูกดูใหญ่ สามารถเติมฟิลเลอร์เพื่อปรับให้สันจมูกเรียบเสมอกันได้   

จมูกแบบไหนฉีดฟิลเลอร์ได้ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์จมูก

  • เป็นเทคนิคการฉีด ดังนั้นจึงไม่ต้องเจ็บตัวจากการผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้นให้เสียเวลา สามารถเห็นผลลัพธ์ของรูปทรงจมูกที่สวยขึ้นได้ทีนทีหลังฉีดเสร็จ
  • ผลลัพธ์ที่ได้มีความเป็นธรรมชาติ รูปทรงจมูกดูละมุน มากกว่าการศัลยกรรมเสริมซิลิโคน
  • ฟิลเลอร์ประเภท Hyaluronic Acid สามารถสลายตัวได้เอง หรือหากต้องการเอาฟิลเลอร์ออกก็สามารถฉีดสลายได้ ดังนั้นจึงมีความปลอดภัยตอร่างกาย

ฟิลเลอร์จมูกอันตรายไหม

จากข่าวที่เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์แล้วมีความผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็น ฟิลเลอร์ไหลย้อย ฉีดแล้วจมูกเบี้ยว แกนจมูกบาน หรือรุนแรงถึงขั้นฉีดแล้วตาบอด จนทำให้หลายคนมีความกังวลเกี่ยวการฉีดฟิลเลอร์จมูก แต่จริง ๆ แล้วความผิดพลาดเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นมาจากคนไข้ ฉีดกับแพทย์ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ เช่น ฉีดกับหมอกระเป๋า ที่ไม่มีความรู้ ความเข้าใจชั้นผิวของใบหน้า ทำให้ฉีดผิดจุด จนอาจไปโดนเส้นเลือดใต้ชั้นผิว เนื่องจากบริเวณจมูกเป็นส่วนที่มีเส้นเลือดพาดผ่านไปยังดวงตา หากฉีดพลาดก็สามารถเกิดผลข้างเคียงต่อร่างกายได้ นอกจากนั้นยังรวมไปถึงการใช้ฟิลเลอร์ของปลอม ไม่มีคุณภาพที่สามารถทำให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์จึงมีความจำเป็นอย่างมากที่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่ออกมามีประสิทธิภาพ

ฟิลเลอร์จมูกฟิลเลอร์จมูก VS เสริมจมูก

ฟิลเลอร์จมูก

เหมาะกับคนที่ต้องการแก้ไขจมูกเพียงเล็กน้อย เพรามีฐานจมูกอยู่บ้างแล้ว แต่อยากปรับแต่งทรงจมูกให้สวย มีมิติมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องการผ่าตัด ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์จมูก สามารถช่วยให้รูปทรงจมูกออกมามีความเป็นธรรมชาติ และดูละมุนมากได้มากกว่าการเสริมซิลิโคนที่มีโอกาสเห็นเป็นแท่งได้ง่าย

อีกทั้งการฉีดฟิลเลอร์จมูกยังสามารถช่วยแก้ไขรูปทรงได้ง่าย สามารถฉีดเพิ่มแต่ละจุดจนกว่าคนไข้จะพอใจ หรือหากฉีดไปแล้วต้องการเอาออกก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องผ่าตัด ด้วยการฉีดสลายฟิลเลอร์ แต่ทั้งนี้ฟิลเลอร์ที่ใช้ ต้องเป็นของแท้ มีคุณภาพ และเป็นฟิลเลอร์ประเภท Hyaluronic Acid เท่านั้น

เสริมจมูก

เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีฐานจมูกเดิม หรือต้องการปรับแก้โครงสร้างจมูกใหม่ ซึ่งจำเป็นต้องซิลิโคน หรือวัสดุอื่น เช่น กระดูกอ่อนหลังหู กระดูกก้นกบ รวมถึงเทคนิคอื่น ๆ มาช่วยเสริม ซึ่งขึ้นอยู่กับเทคนิคของแพทย์แต่ละท่าน ถ้าหากเราเลือเสริมกับแพทย์ที่ไม่ค่อยเชี่ยวชาญ นอกจากจะเสี่ยงต่อการเกิดความผิดพลาด แล้วบางเคสอาจจะทำให้จมูกเห็นเป็นแท่งชัดเจน และแน่นอนว่าเป็นการผ่าตัด ดังนั้นจึงต้องมีการพักฟื้น อีกทั้งการใส่ซิลิโคนเข้าไป หากต้องการแก้ไข นั้นทำได้ยาก ต้องผ่าตัดแก้ใหม่ ซึ่งต้องทำกับแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น  

ทรงจมูกสวยละมุนดังนั้นสำหรับคนที่ไม่ต้องการผ่าตัด ไม่ค่อยมีเวลาพักฟื้น อยากปรับแต่งทรงจมูกเพียงเล็กน้อย เพื่อให้สวยมีมิติยิ่งขึ้น การฉีดฟิลเลอร์จมูก ถือว่าตอบโจทย์มากเลยทีเดียวค่ะ เพราะจมูกที่ได้จะมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า ดูละมุน ไม่เป็นแท่งแน่นอน โดยก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์จมูก ควรเลือกฉีดกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ในคลินิกที่มีความเชี่อถือด้วยนะคะ เพื่อความปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่ออกมาสวยงามอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับท่านใดที่สนใจฉีดฟิลเลอร์จมูก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) APEX ของเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทั้งมีเครื่องมือที่ทันสมัยและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน คอยให้บริการทุกท่านอยู่นะคะ