บอกลาปัญหา หน้าโทรม ดูแก่กว่าวัย ด้วยฟิลเลอร์!

หน้าโทรมปัญหาใหญ่ของผู้หญิงมักจะกังวลกันเยอะ เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น คงหนีไม่พ้นเรื่องกลัว หน้าโทรม ไม่เต่งตึง ทำให้ดูแก่กว่าวัย และไม่สดใสเหมือนตอนวัยรุ่น ซึ่งสาเหตุของผิวหน้าที่ดูโทรม หย่อนคล้อย แก่กว่าวัยนั้น เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยไม่ว่าจะปัจจัยภายใน เช่น อาหารที่เรารับประทานในแต่ละวันหรือฮอร์โมน รวมไปถึงมวลกระดูกและไขมันที่ฝ่อตัวลงเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย และปัจจัยภายนอก เช่น อากาศหรือการบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ เป็นต้น ดังนั้นถ้าเราอยากมีผิวหน้าที่สดใส ดูเด็กกว่าวัยไปนานๆ เราต้องดูแลร่างกายทั้งภายในและภายนอก ให้ดีควบคู่ไปด้วยกัน

หน้าโทรม

ซึ่งวิธียอดฮิตที่สามารถแก้ปัญหาหน้าโทรม ดูแก่กว่าวัยได้อย่างรวดเร็วและเห็นผลลัพธ์ได้ในทันที ก็คือการฉีดสารเติมเต็มให้ผิวหรือที่เรารู้จักกันดีอย่างการฉีดฟิลเลอร์  (Filler) นั่นเอง!

ฟิลเลอร์ (Filler) ทำงานอย่างไร?

ฟิลเลอร์ เป็นการฉีดสารเติมเต็ม ที่เรียกว่า HA หรือ ไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) เข้าไปในบริเวณส่วนที่ต้องการจะแก้ไขหรือปรับรูปทรง ให้ผิวมีความอวบอิ่ม เต่งตึง เติมเต็มผิวส่วนที่ขาดหรือยุบเป็นร่อง ให้ได้รูปมากขึ้น และคืนความชุ่มชื่นให้ผิว อีกทั้งยังลดริ้วรอยจึงทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์หรือกลับมาหน้าเด็กได้เหมือนเดิม ซึ่งฟิลเลอร์เป็นสารเลียนแบบสารธรรมชาติที่อยู่ในชั้นผิวหนังของเรา ดังนั้นจึงไม่เป็นอันตรายและฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปจะสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติตั้งแต่ 6 เดือน–2 ปี ขึ้นอยู่กับตัวฟิลเลอร์ที่เราเลือกใช้ด้วย

โดยจุดที่มักจะฉีดฟิลเลอร์เพื่อแก้ปัญหาใบหน้าโทรม แก่กว่าวัย มีดังนี้

ขมับ : ขมับตอบ ขมับบุ๋ม มักจะเกิดจากการยุบตัวของกระดูก และ การฝ่อตัวของไขมัน เมื่ออายุมากขึ้นขมับก็จะยิ่งตอบลงเรื่อยๆ การฉีดฟิลเลอร์ขมับจะช่วยปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนมากขึ้น เมื่อขมับเราถูกเติมเต็มแล้วจะช่วยลดโหนกแก้มลงได้ โดยไม่ต้องผ่าตัด ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ดูเด็กได้อีกครั้ง โดยการฉีดฟิลเลอร์ขมับ จะฉีดข้างละประมาณ 1-2 cc. ขึ้นอยู่กลับความลึกของขมับแต่ละคน

แก้ม : แก้มตอบ เกิดจากคนที่ลดน้ำหนักลงอย่างรวดเร็ว จัดฟัน หรือ การยุบตัวของกะโหลก และกล้ามเนื้อเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น โดยจะมีลักษณะยุบลงไปเหมือนมีแอ่งน้ำอยู่บนใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูไม่เอิบอิ่มจึงดูโทรมได้ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์แก้มเหมาะสำหรับคนที่แก้มตอบไม่เยอะมาก ส่วนใหญ่จะฉีดประมาณข้างละ 1 cc. สามารถอยู่ได้นาน 1-2 ปี เมื่อฉีดแล้วร่องที่เหมือนแอ่งน้ำจะเติมเต็มขึ้น ใบหน้าดูอวบอิ่มนั่นเอง

หน้าแก่กว่าวัย

ร่องแก้ม : ริ้วรอยบริเวณร่องแก้ม เกิดมาจากความหย่อนคล้อยของผิว เนื่องมาจากคอลลาเจนและอีลาสตินที่อยู่ใต้ผิวเริ่มเสื่อมตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มนั้นจะฉีดประมาณ 1-2 cc. อยู่ได้ประมาณ 12-24 เดือน เมื่อฉีดแล้วผิวจะเรียบเนียน ร่องแก้มตื้นขึ้น ส่งผลให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัยขึ้น

ใต้ตา : ปัญหาใต้ตา เกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งจากร่องน้ำตา บริเวณเบ้าตายุบตัวเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นยังเกิดจากการพักผ่อนน้อย พันธุกรรมหรือภูมิแพ้ ทำให้เกิดเป็นถุงใต้ตา ใต้ตาดำคล้ำและมีริ้วรอย โดยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะเห็นผลทันทีหลังฉีด ให้ใต้ตากลับมาสดใส ส่งผลให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้น ส่วนใหญ่จะฉีดประมาณ 1-2 cc. ฟิลเลอร์ใต้ตาจะอยู่ได้ประมาณ 6เดือน–2 ปี ขึ้นอยู่กับประเภทฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ โดยแพทย์จะเป็นคนประเมินให้ จึงควรฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะบริเวณใต้ตาเป็นส่วนที่ฉีดยากและบอบบางมาก

ฟิลเลอร์

จากภาพเราจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนเลยว่า เมื่อฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มส่วนที่เรามีปัญหา หรือต้องการจะแก้ไขอย่างบริเวณขมับ ใต้ตา แก้ม ร่องแก้ม เป็นส่วนที่ทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัย เมื่อฉีดเต็มเติมรูปหน้าของเราจะดูเข้ารูป ผิวเต่งตึง และ ใบหน้าดูอ่อนวัยขึ้นมาทันที

หน้าโทรม

หลายคนคงเริ่มมีความสนใจ.. บอกเลยว่าวิธีการ ฉีดฟิลเลอร์ ทำให้สวยเร็ว อีกทั้งเห็นผลทันใจ ไม่ต้องกังวลปัญหาหน้าแก่ก่อนวัยอีกต่อไป เพราะเรามีตัวช่วยดีๆ สำหรับใครที่กังวลว่าการฉีดฟิลเลอร์จะเป็นอันตรายหรือไม่ ขอตอบเลยว่า ไม่เป็นอันตรายอย่างแน่นอน ถ้าเราเลือกฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในคลินิกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน

หากยังไม่แน่ใจว่าการฉีดฟิลเลอร์จะเหมาะกับตัวเองหรือเปล่า สามารถจองคิวเข้ามาปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเอเพ็กซ์ได้นะคะ หรือจะลองส่งรูปใบหน้าของคุณเข้ามาเพื่อการวิเคราะห์เบื้องต้นผ่านทางข้อความที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) ก่อนได้ค่ะ