ขนบนใบหน้า กำจัดอย่างไร ? เลเซอร์ขน ทำได้ไหม

เลเซอร์ขนขนบนใบหน้า สำหรับสาวผู้หญิงนั้น ถือเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งในการแต่งหน้า เพราะการที่มีเส้นขนอ่อนๆ บนใบหน้าจะทำให้แต่งหน้ายาก แต่งหน้าไม่ติด แถมยังอาจทำให้รู้สึกไม่มั่นใจอีกด้วย ดังนั้นผู้หญิงหลายคนจึงหาวิธีในการกำจัดขนบนใบหน้า ซึ่งวิธีก็แตกต่างกันไป ตามความพอใจของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการ เลเซอร์ขน หรือวิธีอื่น ๆ แต่วิธีไหนที่ดีที่สุด และได้รับความนิยมมากที่สุด เรามีคำตอบมาฝากค่ะ 

4 วิธียอดฮิต ในการกำจัดขนบนใบหน้า

1. โกนขนหน้า

เป็นวิธีการกำจัดขนที่เบสิกที่สุด สามารถทำได้ง่าย โดยใช้มีดโกนที่ใช้สำหรับโกนขนหน้าโดยเฉพาะ และควรใช้มีดโกนที่สะอาด ไม่ให้เสี่ยงต่อการถูกบาด หรือทำให้ผิวหนังอักเสบในภายหลัง ซึ่งในการโกนขนหน้าจะช่วยให้มีผิวหน้าเนียนนุ่มได้ทันที แต่ก็ต้องบำรุงด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ให้มากขึ้น ทว่าการโกนขนหน้านั้นก็มีข้อเสีย ที่ต้องทำบ่อย หากต้องการให้ผิวเรียบเนียน และไม่สามารถแต่งหน้าได้ทันทีหลังโกนขนหน้า

2. การถอนขนด้วยเส้นด้าย

การถอนขนบนใบหน้าด้วยเส้นด้ายแบบจีน หรือที่เรียกว่า หมั่งหมิง เป็นวิธีการกำจัดขนบนใบหน้าด้วยเส้นด้าย ซึ่งสามารถกำจัดเส้นขนได้ถึงรากขน ทำให้เส้นขนบนใบหน้าที่ขึ้นมาใหม่นั้นบางลง ช่วยทำให้รูขุมขนกระชับมากขึ้น แต่ก็ต้องบอกว่าวิธีนี้ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกัน เพราะการถอนขน อาจทำให้เกิดอาการรูขุมขนอักเสบ และระคายเคืองได้ในภายหลัง

3. Wax

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยกำจัดขนบนใบหน้าได้ไว กำจัดได้เกลี้ยงเกลา ช่วยทำให้ใบหน้าเนียนนุ่ม ซึ่งการแว็กซ์ขนหน้าต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากการแว็กซ์ขนหน้านั้นจะเสี่ยงต่อการเกิดแผลเล็กๆ ที่รูขุมขน หรือทำให้ผิวหนังอักเสบได้ หากผู้ทำไม่มีประสบการณ์มากพอ ก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงตามมา ขณะที่ข้อเสียของการแว็กซ์ขนบนใบหน้า คือ การใช้แว็กซ์ อาจทำให้เสี่ยงต่ออาการแพ้ และสิวผื่นขึ้นบนใบหน้า

4. เลเซอร์ขนหน้า

สำหรับผู้หญิงที่อยากกำจัดขนบนใบหน้า แต่ไม่อยากเจ็บตัว ไม่อยากเสี่ยง และอยากมีผิวหน้าที่เรียบเนียนโดยไม่ต้องเสี่ยงกับปัญหาผิวอักเสบในภายหลัง ก็ต้องขอแนะนำเลเซอร์ขนหน้า เพราะเป็นวิธีการกำจัดขนหน้าที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยการใช้คลื่นพลังงานเลเซอร์ในการกำจัดขนแบบถอนรากถอนโคน แถมยังช่วยไม่ให้เส้นขนกลับมาขึ้นใหม่อีกเลย ทำให้คุณสามารถมีผิวหน้าที่เรียบเนียน แต่งหน้าได้ง่าย บำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสมากขึ้นค่ะ

คำถามน่ารู้เกี่ยวกับการทำเลเซอร์ขนหน้า

Q : เลเซอร์ขนมีกี่แบบ ?

A : ปัจจุบันการทำเลเซอร์ขนสามารถทำได้หลายวิธี แต่เทคโนโลยีเลเซอร์ขนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่

  • Alexandrite laser (755 nm) เป็นคลื่นพลังงานเลเซอร์ที่มีความสามารถลงลึกในชั้นผิวได้ลึก และสามารถจับเม็ดสีได้ดีกว่าคลื่นพลังงานเลเซอร์ที่ใช้ผลึกทับทิมเป็นตัวกลาง หรือคลื่นพลังงานแสงอย่าง IPL
  • Diode Laser (800-810, 940, 1064-1350 nm) เป็นคลื่นพลังงานเลเซอร์ที่มีจุดเด่นตรงที่สามารถดูดซับเม็ดสีได้ค่อนข้างมาก และสามารถลงลึกถึงผิวหนังชั้นในส่วนลึกได้ จึงทำให้มีความสามารถในการกำจัดขนสูงเมื่อเทียบกับการใช้เลเซอร์ชนิดอื่น ๆ
  • YAG Laser (1064 nm) เป็นคลื่นพลังงานเลเซอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน เพราะเป็นคลื่นพลังงานเลเซอร์ที่เหมาะกับคนเอเชียมากที่สุด อีกทั้งสามารถลงลึกไปในผิวหนังชั้นลึกได้ถึง 7 มิลลิเมตร และสามารถจับกับเม็ดสีของเส้นขนได้ดีมาก จึงทำให้สามารถกำจัดเส้นขนได้หมดจด และมีความปลอดภัยมากที่สุดอีกด้วย

Q: เลเซอร์ขนหน้า เจ็บไหม ?

A: การทำเลเซอร์ขนหน้า เป็นวิธีการกำจัดขนที่ไม่เจ็บ ซึ่งก่อนเริ่มกระบวนการยิงเลเซอร์ จะมีการประคบเย็น และทาเจลเย็นเพื่อให้รู้สึกสบายผิวมากขึ้น และในขณะที่ทำเลเซอร์จะมีความรู้สึกอุ่น ๆ และรู้สึกเหมือนยางดีดเบา ๆ ซึ่งความรู้สึกเหล่านี้จะหมดไปเมื่อทำเลเซอร์เสร็จค่ะ

Q: ทำเลเซอร์ขนแล้ว ขนจะขึ้นอีกไหม ?

A: โดยมากลูกค้าที่กำจัดขนถาวรด้วยเลเซอร์ที่เอเพ็กซ์ไป ประมาณครั้งที่ 3-4 แรกจะรู้สึกว่าขนขึ้นช้าลง และบางลงค่ะ หลังการทำ 5 ครั้ง อาจจยังมีขนอยู่บ้าง สามารถมาเก็บอีก 3 ครั้ง เว้นระยะห่างหน่อย หลังจาก 8 ครั้งบางคนขนหายไปมากกว่า 2 ปี ส่วนน้อยที่อาจจะมีบ้าง ที่มีคนเส้นเล็กๆบางๆ ก็จะแนะนำให้มาเก็บเป็นรายครั้งค่ะ

Q: หลังทำเป็นอย่างไร จะแดง แสบ ร้อนไหม ?

A: ผิวหนังในบริเวณที่ทำเลเซอร์กำจัดขนอาจมีสีอมชมพูประมาณ 15-30 นาที และจะค่อยๆหายไปเอง ซึ่งเป็นกระบวนการปกติของการทำเลเซอร์ขน  โดยเส้นขนจะค่อยๆ ถูกดันให้หลุดออกจากผิวหนังภายใน 2 สัปดาห์ หลังการรักษา

Q: หลัง เลเซอร์ขน ต้องดูแลอย่างไร ?

A: ไม่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เพียงงดการใช้สบู่ เคมี และครีมที่ระคายเคืองที่ผิวหนัง เช่น กรดวิตามินเอ (Retin-A), กรด AHA และแนะนำให้หลีกเลี่ยงแดดจัด โดยทากันแดดในบริเวณที่เลเซอร์ขน

Q: ทำไมต้องทำเลเซอร์ขนหลายครั้ง ?

A: เส้นขนในแต่ส่วนของผิวมีวงจรอายุไม่เท่ากัน เช่น เส้นผมบนศีรษะก็จะมีอายุประมาณ 3-4 ปี ใต้วงแขน ก็ประมาณ 1-3 เดือน นอกจากนี้ยังขึ้นกับเชื้อชาติอีกด้วย ระยะ Anagen เป็นช่วงเจริญวัยของขน ในระยะนี้ต่อมขนอยู่ลึกในชั้น Dermis มีเส้นเลือดมาเลี้ยง มีลักษณะเป็นกระเปาะ เป็นระยะที่ประกอบด้วยเซลล์เม็ดสี และมีรากที่พร้อมจะสร้างขนใหม่ พอครบอายุของมันแล้ว เส้นขนจะไม่โตขึ้นอีก จากระยะนี้ต่อมขนจะเลื่อนสูงขึ้น สีเริ่มจางลง เรียกว่าระยะ Catagen และจะเข้าสู่ระยะสุดท้าย คือแยกตัวจากเส้นเลือดที่มาเลี้ยง และหลุดไปในที่สุด จากนี้ ร่างกายก็จะสร้างขนระยะ Anagen ให้เกิดขึ้นมาใหม่แทนที่ เป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ

ในการทำเลเซอร์กำจัดขนถาวร จะใช้เลเซอร์ความยาวคลื่นที่เหมาะสม เพื่อไปทำลายเซลล์เม็ดสีในชั้นรากขน ทำให้เลเซอร์กำจัดขนมีผลกับขนในระยะ Anagen หรือระยะเติบโตเท่านั้น

โดยการส่งพลังงานความร้อน ผ่านแสงเลเซอร์ไปที่รากขน ตัวเซลล์เม็ดสีจะดูดซับพลังงาน ทำให้รากขนถูกทำลายอย่างรวดเร็ว ผลลัพธ์ที่ชัดเจนคือ วงจรการเกิดขนเส้นใหม่จะช้าออกไป โดยเส้นขนที่เกิดจากนี้จะมีขนาดที่เล็กลง สีอ่อนลง และจะค่อยๆ ขึ้นน้อยลง จนหมดไปในที่สุดค่ะ

รีวิว เลเซอร์ขน ผิวเรียบเนียนจริง พิสูจน์ได้จริงจากลูกค้า !

ปรึกษา และสอบถามเพิ่มเติม โทร. 063-310-8000
FB inbox : click http://m.me/apexprofoundbeauty
Line : http://line.me/ti/p/@apexcallcenter

 

เลเซอร์กำจัดขน

รับสิทธิ์ คอร์ส 8 ครั้ง เริ่มเพียง 3,500 บาท