นอนกรน ไม่แก้ไข เสี่ยงหยุดหายใจ!

นอนกรน

นอนกรน เป็นปัญหาการนอนหลับที่คนจำนวนไม่น้อยต่างละเลย เพราะคิดว่าไม่ใช่เรื่องอันตราย แต่รู้หรือไม่ว่า ปัญหาการนอนกรนนั้นสามารถส่งผลต่อสุขภาพได้ในระยะยาว และอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ หากไม่ทำการรักษาอย่างทันท่วงที

อาการนอนกรน คือ ความผิดปกติในการนอนหลับ ทำให้ผู้ที่มีอาการนั้นหายใจผิดปกติในขณะนอนหลับ โดยผู้ที่มีอาการดังกล่าวจะมีกล้ามเนื้อบริเวณทางเดินหายใจส่วนต้น อาทิ กล้ามเนื้อลิ้น โคนลิ้น เพดานอ่อน ผนังคอหอย หรือลิ้นที่หย่อนคล้อยมากผิดปกติ จนไปปิดกั้นทางเดินผ่านของอากาศ ทำให้ทางเดินหายใจตีบแคบลง และเมื่อมีการหายใจ อากาศที่เข้าไปภายในผ่านเข้าไปจะมีแรงดันเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เนื้อเยื่อบริเวณที่คล้อยดังกล่าวเกิดการสั่นสะเทือน จนเกิดเสียงที่ดังผิดปกติขึ้น

ทั้งนี้อาการการนอนกรนอาจเกิดขึ้นจากสาเหตุอื่นได้อีกด้วย เช่น ลักษณะขากรรไกรมีความผิดปกติ ความอ้วน ซึ่งทำให้มีไขมันพอกสะสมบริเวณรอบผนังลำคอ ทางเดินหายใจแคบเล็กลง โดยการตีบแคบของทางเดินหายใจไม่เพียงแต่ทำให้เกิดอาการกรนเท่านั้น แต่ยังอาจทำให้เกิดการหยุดหายใจขณะหลับ ซึ่งหากผู้ที่นอนกรนมีอาการหยุดหายใจขณะนอนหลับอย่างเรื้อรัง ก็อาจทำให้เกิดอาการอื่นๆ ตามมา เช่น นอนหลับไม่สนิท เกิดการสำลักน้ำลาย หรือบางรายอาจมีอาการสมองขาดออกซิเจน อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

ในปัจจุบันอาการนอนกรนสามารถรักษาได้หลายวิธี ซึ่งหนึ่งในวิธีที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้โดยไม่ต้องทำการผ่าตัดก็คือ เทคโนโลยีในการรักษาอาการนอนกรน SnoreLase ซึ่งเป็นการรักษาโดยใช้พลังงานเลเซอร์เข้าไปกระตุ้นกล้ามเนื้อบริเวณทางเดินหายใจส่วนต้น ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการกรนให้หดกระชับขึ้น ทำให้อาการกรนลดลงได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำการรักษา ช่วยให้นอนหลับได้สนิทขึ้น ลดความเสี่ยงที่เป็นอันตรายจากอาการนอนกรนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

โทร. 062 709 6849
LINE : @APEXWOMEN